Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Crossfire Legends: Chế độ Zombie trong Casual

Tags

Đây là 1 trong những thể thức chiến đấu hấp dẫn và lôi cuốn nhất của Crossfire Legends, vượt qua giới hạn bắn giết qua lại giữa Global Risk và Black List. Thay vào đó, mọi hiềm khích đều bị xóa nhòa, 2 nhóm phải cùng nhau kết hợp chống lại tập đoàn Zombie nguy hiểm.Tham gia vào Zombie, bạn sẽ có cảm giác như chính mình bước vào 1 bộ phim hành động về đề tài xác sống, chiến đấu chống lại chúng, giành giật sự sinh tồn và chỉ cần 1 giây bất cẩn sẽ lập tức trả giá.

1. Quy tắc
Mười người chơi lúc này không còn phân biệt Global Risk hay Black List, tất cả sẽ được đưa tới 1 không gian trống và chờ đợi sự xuất hiện của zombie để bắt đầu trận chiến. Mỗi trận sẽ diễn tổng cộng 5 vòng và phe nào có tỉ số cao hơn sẽ thắng cuộc.
Trong lúc chờ zombie ra, toàn bộ người chơi chỉ có 20 giây để di chuyển phân tán khắp nơi trên bản đồ, chọn lựa vị trí chiến đấu thích hợp. Các vị trí trên cao thường được chọn nhiều nhất nhờ góc quan sát rộng.
CFL zombie 7
Nhiệm vụ của người và zombie
Kẻ diệt zombie
Trong nhánh Kẻ diệt Zombie, sau khi hết thời gian chờ đợi, 2 người lính bất kỳ sẽ trở thành zombie bao gồm 1 zombie Terminator và 1 zombie thường. Nhiệm vụ của chúng là lây nhiễm cho những người chơi còn lại. Nếu phe người còn trụ lại được 2 thành viên thì 2 thành viên này sẽ biến thành Hunter, có sức mạnh và lượng máu dồi dào hơn hẳn người thường.
Zombie khi bị Hunter giết sẽ không thể hồi sinh trong vòng đó.
CFL zombie 8
Phòng thủ ở vị trí trên cao để dễ quan sát hơn
CFL zombie 9
2 trong số 10 người lính trở thành Terminator và 1 zombie thường
CFL zombie 10
Khi phe người còn 2 sẽ xuất hiện Hunter
CFL zombie 12
Zombie bị Hunter xử sẽ không hồi sinh trong vòng hiện tại
Đấng cứu thế
Cũng với lối chơi 10 thành viên ban đầu ở phe lính và 2 trong số đó biến thành zombie lây nhiễm. Bên người, 1 cách ngẫu nhiên sẽ xuất hiện Đấng cứu thế, đây là lính cao cấp được trang bị khẩu Fal Camo tùy biến mạnh mẽ kèm theo súng phóng lựu đạn gây sát thương lớn.
Zombie ở nhánh Đấng cứu thế 'trâu bò' hơn rất nhiều, khả năng hồi phục nhanh, có thể hồi sinh sau khi bị giết. Mặc dù chưa rõ là việc headshot hay sử dụng dao có thể kết thúc lượt chơi của zombie trong 1 vòng có khả thi hay không thì trong thực tế, headshot được chúng cũng vô cùng gian nan.
CFL zombie 1
Trở thành đấng cứu thế sẽ được trang bị FAL Camo
CFL zombie 13
Zombie có thể tiến hóa mạnh hơn trong từng vòng

2. Thao tác
Từ chế độ Giải Trí, bạn chọn Zombie và tại đây có 2 nhánh chơi là Đấng cứu thế và Kẻ diệt zombie. Trước khi bước vào trận đấu, bạn có thể vào Chuẩn bị để sắm cho mình những đạo cụ hỗ trợ dành riêng cho chế độ này, tăng sức tấn công và khả năng phòng thủ.
CFL zombie 2
Chọn nhánh chơi, chọn phòng, chọn bản đồ
CFL zombie 4
Tạo phòng và mời bạn bè
CFL zombie 5
CFL zombie 6
Mua thêm đạo cụ hỗ trợ

3. Chiến thuật gợi ý dựa trên bản đồ
Trong phiên bản CF Mobi hiện tại, chế độ Zombie chỉ mới chơi được trên 2 bản đồ là Hoàng Lăng (Kim Tự Tháp Zombie) và Làng Arigon (Làng Tĩnh Mịch). Cả 2 bản đồ này được tạo ra với địa hình phức tạp, rất thuận lợi với những trò rượt đuổi, leo trèo, nhảy tường, làm nên 1 nét thú vị riêng cho chế độ Zombie.

Map Hoàng Lăng
Có rất nhiều nơi ẩn nấp và phòng vệ ở bản đồ này, lý tưởng nhất là khu phía nam, nơi mà những thùng hàng chất chồng lên nhau tạo thành những bục cao mà phe lính có thể leo lên để quan sát và phòng thủ. Ngoài ra, khu vực giữa bản đồ với 4 bức tường lớn bao quanh cũng là vị trí chiến đấu thuận lợi, phía trong lại có nhiều chỗ ẩn nấp, thậm chí bạn có thể di chuyển trên những bước tường.
CFL map hoàng lăng
Lính nên giữ khoảng cách với zombie, vừa bắn vừa di chuyển, tránh bị ép vào góc tường, đồng thời nắm rõ các vị trí mà zombie hồi sinh. Bởi vì trong 3 giây đầu chúng sẽ bất tử, nếu bạn đứng gần đó thì coi như là xác định số phận. Các Hunter và Đấng cứu thế đều có phẩm chất vượt trội, trong nhiều trường hợp nên chủ động tìm và diệt zombie để bọn chúng không kịp...đẻ trứng.
CFL map hoàng lăng 2
Phe zombie, bất lợi ở chỗ không thể dùng súng nên chỉ có thể tận dụng tốc độ và máu trâu của mình để lây nhiễm phe lính. Lợi dụng số đông, phối hợp với nhau tấn công từ nhiều hướng, len lỏi theo các góc khuất để tiếp cận rồi sau đó ra đòn để lính không kịp trở tay. Đừng quên mỗi loại zombie đều có kỹ năng riêng.
CFL map hoàng lăng 3

Map Làng Arigon
Có nhiều vị trí khá thuận lợi cho phe lính ở Làng Arigon. Chẳng hạn như cửa hàng ăn uống, nơi mà cần 1 chút kỹ năng nhảy của lính lên trên mái nhà, cho khả năng phòng thủ tốt hơn. Hoặc tại quán cà phê gần vị trí hồi sinh, chỉ có 1 cầu thang đi lên, bạn có thể tập trung tối đa hỏa lực để phòng thủ và nếu gặp trường hợp hiểm nghèo nhất thì cứ nhảy xuống thoát thân.
Ngoài ra các khu vực khác như cửa hàng hoa hay tháp đồng hồ cũng là những điểm thuận lợi cho lính phòng ngự. Còn các zombie thì cứ canh me những khu vực này mà 'thịt' phe lính nhé.
CFL map làng tĩnh mịch 1
CFL map làng tĩnh mịch 2


EmoticonEmoticon